๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๐

Adium & Emoticon

คุณรู้ไหมว่า Adium ก็สามาถแสดงตัวการ์ตูน(Emoticon)ในข้อความได้? คุณหรือเปล่านั้นผมคงไม่อาจจะทราบได้ แต่ที่ผมรู้คือ ผมเพิ่งจะรู้เมื่อกี้นี้เอง ก๊ากกกกกกก ใช้มาตั้งนานไม่เคยสังเกตุเข้าไปปรับแต่งค่าเลย อย่างว่าแหละ ของทุกอย่างมักจะมีอะไรดีๆซ่อนอยู่ ถ้าเรารู้จักสังเกตก็จะเห็นว่า มันมีดียังไง งานนี้ถ้าจะให้เห็นภาพได้ชัดขึ้น ต้องขอความช่วยเหลือจาก "คุณเบาหวิว" มาช่วยสาธิตการปรัแต่งกันหน่อย พร้อมแล้วก็ ไปที่ Adium/ Preferences/ Advanced/ MSN มาดูตัวอย่างกันเลย

ติ๊กเครื่องหมายถูกออก หน้า Display custom emoticons



ข้อความก็จะไม่แสดง Emoticon



แต่เมื่อติ๊กถูกตรงหน้าคำว่า Display custom emoticons แล้วล่ะก็


Emoticon ก็จะแสดงในข้อความเลยทันที ดังรูปนะครับ


หรืออย่างนี้ เป็นต้น



งานนี้ต้องขอขอบคุณ คุณเบาหวิว เป็นอย่างสูงนะครับ ที่ช่วยให้การสาธิตเป็นไปอย่างราบรื่น ก็เป็นทริปเล็กๆน้อยๆ สำหรับเพื่อนๆที่ใช้โปรแกรม Adium แทน MSN บน Mac นะครับ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โหแอบหลอกใช้เรา แถมใช้ชื่อที่แสดงเป็นเราอย่างแท้จริงด้วย
นิดๆหน่อยๆเราไม่ว่ากันอยู่แล้วจริงมั้ยจ้ะหนักอึ้ง