๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๐

Second life

เข้าเรียนชั่วโมงแรกของวิชานี้ เกิดคำถามต่างมากมาย เกี่ยวกับวิชานี้ ทำไมต้องเรียนวิชานี้ด้วย? สำคัญยังไงกับพวกเราที่เรียนกราฟิคดีไซน์? ทำไมต้อง second life? นอกจากผมแล้ว ยังมีเพื่อนอีกหลายคน(ทุกคน) ที่ตั้งคำถามเหมือนกับผม อันที่จริงแล้ว ผมรู้สึกเหมือนกับว่า second life มันก็คือ เกมส์ 3D ประเภทหนึ่ง ลักษณะเหมือนเกมส์ออนไลน์ ที่คนสามารถเข้ามาเล่นได้ครั้งละหลายๆคน สามารถที่จะแต่งตัวละครของเราได้ เข้ามาพูดคุยกัน เพียงแต่ไม่มีการต่อสู้กัน, ไม่มีอาวุธ วันนั้นบรรยากาศในห้องเรียนวุ่นวายมาก นอกจากนักเรียนจะสงสัยในวิชาที่ตัวเองกำลังเรียนอยู่แล้วนั้น นักเรียนที่เข้าเรียนวิชานี้ก็ล้นห้อง เพราะว่าเขาจับให้เด็กกราฟิค ชั้นปีที่ 3 ทั้งหมด มาเรียนวิชานี้รวมกัน อาจารย์เขาก็พยายามอธิบายต่างๆนานา ว่ามันสำคัญมากเกี่ยวกับ พวกเราที่เรียน Graphic design & Art Direction เพราะว่ามันเป็นการจำลองเหตุการณ์สถานที่ การสื่อสาร การโฆษณาประชาสัมพันธ์ และอื่นๆอีกมากมายที่อาจารย์เขาพยายามอธิบายเอามากๆ แต่นักเรียนก็ไม่คลายความข้องใจ รวมแม้กระทั่งผม

ผ่านไป 2 ชั่วโมง มีพักให้คลายเครียด ก่อนจะต่ออีก 2 ชั่วโมง รู้สึกว่า 2 ชั่วโมงหลัง นักเรียนลดลงไปมากกว่าครึ่ง ด้วยเหตุผลใดนั้นก็คงไม่น่าแปลกใจ

ในความคิดของผมแล้วนั้น second life ก็มีข้อดีเหมือนกัน แต่ถ้าเป็นผม ผมจะเลือกใช้ Web ดีกว่า เพราะว่าไม่เสียเงิน สะดวกและง่ายกว่า เพราะว่า second life นั้นจะทำให้คอมพิวเตอร์ทำงานหนักขึ้น เพราะว่ามันเป็นลักษณะเหมือนเกมส์ 3D ที่เล่นออนไลน์ แต่ internet หรือ website นั้นมีรูปแบบที่ง่ายกว่า หากต้องการแชท พูดคุย เราก็มีห้องแชท, เว็บบอร์ด หรือแม้กระทั่ง MSN อาจจะไม่ไฮเทคโนโลยี เหมือน second life แต่ผมว่ามันสะดวกและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีกว่า และเร็วกว่า

๒ ความคิดเห็น:

lileeldia กล่าวว่า...

second life งั้นหรอ น่าสนเนอะ แต่ตกลงมันคือรายอ่ะ??????>>>>>>>เจ้าแห่งความงงงับๆๆๆๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สำหรับพี่ มันคือโปรแกรมแชตแบบ 3D น่ะออกแนวเกมส์ออนไลน์